PHỤC VỤ HÀNH KHÁCH, DỊCH VỤ MẶT ĐẤT

 


10.    Mô tả công việc Checkin

1.  Phục vụ chuyến bay đi

  Nhận xử các thông tin liên quan đến chuyến bay: danh sách hành khách,

các thông tin đặc biệt về hành khách.

  Chuẩn bị đồ dùng và các phương tiện làm việc cần thiết cho công việc.


  Thực hiện qui trình làm thủ tục tại quầy.

  Kiểm tra các loại giấy tờ du lịch của hành khách.

  Xếp chỗ ngồi, xuất thẻ lên máy bay cho hành khách.   Nhận hành lý ký gửi.

  Hướng dẫn hành khách các thủ tục tiếp theo.

  Phục vụ hành khách đặc biệt, hành khách cần sự giúp đỡ nếu có yêu cầu.

  Hướng dẫn hành khách ra máy bay.

  Kiểm soát số lượng hành khách lên máy bay.   Giúp đỡ hành khách đặc biệt lên máy bay.

  Hoàn tất chuyến bay và gửi các loại điện văn đến các sân bay liên quan.

2.  Phục vụ chuyến bay đến và chuyến bay chuyển tiếp

 Chuyến bay đến:

  Nhận và xử lý các thông tin về hành khách và hành lý của chuyến bay đến.   Chuẩn bị đồ dùng và các phương tiện làm việc cần thiết cho công việc.

  Thực hiện qui trình đón và hướng dẫn hành khách từ máy bay vào nhà ga.   Phục vụ hành khách đặc biệt, hành khách cần sự giúp đỡ nếu có yêu cầu.   Giao trả hành lý cho hành khách.

 Chuyến bay chuyển tiếp:

Nhận và xử lý các thông tin về hành khách và hành lý chuyến bay chuyển tiếp.   Chuẩn bị đồ dùng và các phương tiện làm việc cần thiết cho công việc.

  Thực hiện qui trình đón và hướng dẫn hành khách từ máy bay vào nhà ga.

  Làm thủ tục chuyển tiếp và hướng dẫn hành khách chuyển qua nhà ga quốc nội hoặc quốc tế để tiếp tục hành trình.

  Phục vụ hành khách đặc biệt, hành khách cần sự giúp đỡ nếu có yêu cầu.

3.  Phục vụ tìm kiếm và xử lý các tình huống hành lý bất thường

  Nhận và xử lý các thông tin và điện văn liên quan về hành lý bất thường của hành khách.

  Tiếp nhận các trường hợp hành lý bất thường như thất lạc, hư hao, rách vỡ…

  Thực hiện qui trình tìm kiếm và xử lý các trường hợp hành lý bất thường bằng hệ thống Tìm kiếm hành lý thất lạc toàn cầu (World tracer )

  Giao trả hành lý tại sân bay hoặc đưa về địa chỉ của hành khách.

Tiêu chí tuyển dụng

    Quốc tịch: Là công dân Việt Namcư trú tại Việt Nam;lý lịch rõ ràng - Không tiền án, tiền sự; không bị mất năng lực hành vi dân sự hoặc bị hạn chế năng lực hành vi dân sự….

    Tuổi đời:

+ Tuổi đời từ 18 đến 28 (VIAGS - Vietnam Airlines);

+ Tuổi đời từ 18 đến 30 (Jetstar Pacific, Bamboo)

+ Tuổi đời từ 18 đến 40 (Vietjet Air, cho đến khi có thông báo mới nhất)

    Trình độ học vấn:

+ Tốt nghiệp Phổ thông trung học trở lên (12/12),   Ngoại ngữ:

  + Đối với VIAGS-Vietnam Airlines: Chứng chỉ tiếng Anh TOEIC 450 (hoặc TOEFL paper 450, TOEFL CBT 133, TOEFL iBT 46, IELTS 4.0) còn hiệu lực.

Ứng viên dự tuyển bằng tốt nghiệp đại học ngoại ngữ chuyên ngành tiếng

Anh được cấp trong vòng 5 năm được miễn nộp chứng chỉ ngoại ngữ.


+ Đối với HGS, Jetstar Pacific, Vietjet, Bamboo: Chứng chỉ tiếng Anh TOEIC 400 trở lên hoặc tương đương.

  Ưu tiên lựa chọn:

+ Ứng viên tốt nghiệp Cao đẳng trở lên chuyên ngành du lịch, khách sạn, …

+ Có khả năng giao tiếp ngoại ngữ thứ hai (Trung, Nhật, Hàn, Pháp, Đức, Nga).   Các yêu cầu sức khỏe;

+ Nam: Chiều cao 1,65m trở lên 20≤BMI≤24;

+ Nữ: Chiều cao 1,58m trở lên 18≤BMI≤23;

* BMI (Body Mass Index) = W (cân nặng) / H2 (bình phương chiều cao);

+ Đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định của Thông tư số 30/2012/TT- BGTVT ngày 01/08/2012 của Bộ GTVT quy định; không có khuyết tật về hình thể, không sử dụng ma túy và các chất gây nghiện;

  Kỹ năng giao tiếp tốt, tự tin, chịu được áp lực cao trong công việc (ca kíp ngày

và đêm).

Hình thức tuyển chọn (3 vòng)

  Vòng 1: Xét tuyển theo hồ sơ, giao tiếp tiếng anh   Vòng 2: Thi viết tiếng anh và IQ( nếu có)

  Vòng 3: Phỏng vấn kỹ năng, tố chất và phản xạ, Phỏng vấn hội đồng BLĐ ( nếu có)

  Vòng 4: Kiểm tra sức khoẻ.

* Lưu ý: Quy định của các hãng về tiếng Anh, vòng thi, phần thi khác nhau.

Địa điểm đào tạo:

-    Tại các hãng Hàng không.

Thời gian:Từ 02 - 03 tháng

Cơ hội nghềThủ tục viên – Thủ tục hành khách

    Các hãng hàng không;

    Cho các cảng hàng không;

    Các trung tâm dịch vụ mặt đất